Sách Chiến Lược Đại Dương Xanh (Bìa Cứng) pdf ebook review doc epub word wattpad prc mobi audio mp3 sách nói đọc online Tác giả: W.Chan Kim.
👉 Link Sách: https://bit.ly/3sGjIFV
1. Review sách Chiến Lược Đại Dương Xanh (Bìa Cứng)
Sách Chiến Lược Đại Dương Xanh (Bìa Cứng) ebook review pdf dowload word audio mp3 Tác giả: W.Chan Kim trong danh mục Sách Bán chạy đang sale off -0.35% còn 155.350 ₫, Đứng thứ 23 trong Top 1000 Sách kinh tế học bán chạy tháng này đã được bán ra hơn 8 cuốn ngay sau khi lên kệ, cùng với 1 nhận xét, đánh giá từ độc giả.
2. Thông tin sách Chiến Lược Đại Dương Xanh (Bìa Cứng)
Sách Chiến Lược Đại Dương Xanh (Bìa Cứng) Tác giả: W.Chan Kim, Công ty phát hành Alpha Books Ngày xuất bản 2021-01-01 20:10:46 Dịch Giả Phương Thủy Loại bìa Bìa cứng Số trang 344 Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Công Thương.
Công ty phát hành | Alpha Books |
Ngày xuất bản | 2021-01-01 20:10:46 |
Dịch Giả | Phương Thủy |
Loại bìa | Bìa cứng |
Số trang | 344 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Công Thương |
3. Mô tả sách Chiến Lược Đại Dương Xanh (Bìa Cứng)
CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH Vậy Chiến lược Đại dương xanh là gì? Các tác giả đã giải thích bằng cách so sánh với chiến lược đại dương đỏ, tức là lối suy nghĩ truyền thống thông thường: 1. ĐỪNG cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại, HÃY tạo ra một thị trường không có cạnh tranh. 2. ĐỪNG đánh bại đối thủ cạnh tranh, HÃY làm cho cạnh tranh trở nên không cần thiết. 3. ĐỪNG khai thác tiếp các nhu cầu hiện có, HÃY tạo ra và giành lấy các nhu cầu mới. 4. ĐỪNG cố gắng cân bằng giá trị/chi phí, HÃY phá vỡ cân bằng giá trị/chi phí. 5. ĐỪNG đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong việc theo đuổi sự khác biệt hoặc theo đuổi chi phí thấp, HÃY đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong chiến lược vừa theo đuổi sự khác biệt, đồng thời vừa theo đuổi chi phí thấp. Theo Kim và Mauborgne, một bước đi chiến lược là một loạt những hành động quản lý và quyết định liên quan đến việc hình thành một hoạt động kinh doanh cho một thị trường lớn. Bản chất của “Chiến lược đại dương xanh” là nâng cao về giá trị đi kèm với sự tiện lợi, giá cả thấp và giảm chi phí. Nó buộc các công ty phải có bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị cho cả người mua và chính họ. Hai tác giả của cuốn sách mang tính nền tảng này, Kim và Mauborgne, đã sử dụng hàng loạt những ví dụ minh họa từ Hãng hàng không Southwest Airlines, công ty xuất khẩu văn hóa Cirque du Soleil tới các công ty Curves và Starbucks để đưa ra các công cụ và khung cơ cấu mà họ phát triển nhằm phân tích các đại dương xanh. Không chỉ có vậy, trong cuốn sách này, Kim và Mauborgne đã chỉ ra 6 cách cụ thể để giúp các công ty xây dựng “Chiến lược đại dương xanh”: 1. Vạch lại ranh giới thị trường. Khảo sát các đối thủ cạnh tranh chủ yếu trong ngành của bạn. 2. Tập trung vào bức tranh lớn, chứ không vào các chi tiết cụ thể. Xem xét môi trường cạnh tranh thông qua việc đánh giá của khách hàng để bạn biết cần chú trọng những điểm gì là quan trọng đối với họ. 3. Vượt trên mức nhu cầu hiện tại. Đừng tập trung vào khách hàng hiện nay, mà hãy tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. 4. Thiết lập trật tự ưu tiên về chiến lược. Những cải tiến về mặt công nghệ không đảm bảo thành công về thị trường mà công nghệ phải phù hợp với khách hàng và tạo ra giá trị gia tăng. 5. Vượt qua những những trở ngại trong nội bộ tổ chức. 6. Đưa việc điều hành thành chiến lược. Liên kết các cam kết, giải thích, kỳ vọng với sự phát triển thực tế của chiến lược. Vịêc thực thi chiến lược đại dương xanh đòi hỏi sự đồng thuận của cả nhóm. Đây là cuốn sách viết ra nhằm thay đổi tư duy chiến lược cho các giám đốc, nhà lãnh đạo doanh nghiệp với một chiến lược đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. Các công ty đang phải vật lộn cạnh tranh trong đại dương đỏ hẳn sẽ làm tốt hơn nếu học hỏi và làm theo ‘chiến lược đại dương xanh’.